5 TƯ THẾ YOGA CỰC DỄ CỰC TỐT CHO MẸ BẦU

Tập yoga trong quá trình mang thai phương pháp tuyệt vời để chuẩn bị vượt cạn, giúp mẹ có sức khỏe dẻo dai, tinh thần thoải mái, cải thiện giấc ngủ. Bên cạnh đó cũng tạo điều kiện cho em bé phát triển nhờ việc tăng cường lưu thông máu, giúp thai nhi hấp thụ dinh dưỡng, oxy tốt nhất. Hãy cùng Momvita luyện tập 5 tư thế yoga sau mỗi ngày để mẹ tròn con vuông.

1. Tư thế góc cố định (Cobbler)
– Bước 1: Ngồi thẳng lưng trên thảm, khoanh chân và nhẹ nhàng kéo gót chân sao cho lòng bàn chân chạm vào nhau.
– Bước 2: Đặt bàn tay nhẹ nhàng lên hai đầu gối.
– Bước 3: Nâng hai đầu gối lên rồi đặt xuống sàn (không nhất thiết phải chạm sàn), giữ thẳng lưng.
– Bước 4: Lặp lại các bước trên, giữ từng tư thế trong 45s đến 1 phút.

                                                       Tư thế góc cố đinh

Tác dụng: Đây là tư thế rất tốt cho phụ nữ mang thai đặc biệt ở những tháng cuối thai kỳ. Bởi vì tư thế này sẽ giúp mở rộng hông, dễ dàng hơn khi chuyển dạ. Bên cạnh đó tư thế góc cố định cũng giúp mẹ bầu hạn chế các cơn đau xương chậu và giảm lo lắng, mệt mỏi.

2. Tư thế em bé (Balasana)
– Bước 1: Quỳ gối trên thảm, bàn chân để ngửa, hai tay chạm ngón chân cái.
– Bước 2: Đầu gối mở rộng sang hai bên, ngồi thoải mái trên gót chân.
– Bước 3: Hít vào cúi gập người về phía trước, phần thân giữa hai bên đùi, trán, mũi chạm sàn.
– Bước 4: Nhắm mắt, hít thở sâu, hai tay vươn dài duỗi thẳng phía trước, úp tay xuống mặt thảm.
Giữ nguyên tư thế và thở đều. Ngồi dậy khi thấy thoải mái.

                                                         Tư thế em bé

Tác dụng: Tư thế đứa trẻ có tác dụng làm giảm bớt các cơn đau lưng dai dẳng, khó chịu trong thời kỳ “đeo ba lô ngược”. Ngoài ra còn hạn chế chứng phù nề ở chân và buồn nôn trong 3 tháng đầu.
Lưu ý: Tư thế này chỉ tập trong 3 tháng đầu thai kỳ.

3. Tư thế chó và mèo
– Bước 1: Quỳ đầu gối xuống tấm thảm đồng thời chống hai tay xuống sàn sao cho tay và đùi song song với nhau, các ngón tay mở rộng, kéo dài các ngón chân.
– Bước 2: Tư thế mèo: Thở ra nhẹ nhàng, ngẩng đầu lên trên, hõm xương cột sống xuống sau đó hít vào thật sâu.
– Bước 3: Tư thế chó: Hít một hơi thật sau, cong lưng lên, đầu cúi xuống rồi thở ra nhẹ nhàng.
– Bước 4: Lặp lại các bước trên khoảng 5 lần.

                                                         Tư thế chó và mèo

Tác dụng: Giúp xương sống chắc khỏe, khiến mẹ bầu cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn.

4. Tư thế đại bàng (Ealge)
– Bước 1: Quỳ hai đầu gối trên thảm, mu bàn chân úp xuống dưới.
– Bước 2: Ngồi trên hai gót chân. Hít vào duỗi cánh tay ra phía trước song song với mặt sàn.
– Bước 3: Thở ra vắt chéo tay trước ngực, tay phải ở trên tay trái. Sau đó cong khuỷu tay lại, hai tay đan xen, mu bàn tay úp vào nhau.
– Bước 4: Sau đó hít vào nâng khuỷu tay lên, thả vai xuống, đưa tay ra ở phía trước mặt và giữ tay ở vị trí cân bằng.
– Bước 5: Nhắm mắt lại và hít thở sau để giảm sự căng thẳng và thư giãn.
– Bước 6: Đổi bên và lặp lại động tác trên.

                                                        Tư thế đại bàng

Tác dụng: Giúp mở rộng cánh tay, giảm căng thẳng giữa hai bả vai.

5. Tư thế thư giãn chân trên tường (Viparita Karani)
– Bước 1: Nằm ngửa trên thảm, co hai chân sát vào thân. Nếu muốn có thể với một chiếc khăn hoặc chăn để đặt dưới lưng tạo cảm giác thoải mái hơn.
– Bước 2: Hít vào đưa chân lên tường với sự hỗ trợ của khủy tay.
– Bước 3:Thư giãn toàn bộ nửa người phía trên. Giữ nguyên tư thế trong vài phút.
– Bước 4: Lặp lại động tác trên.
– Bước 5: Nếu cảm thấy chóng mặt, ngừng tập ngay lập tức và từ từ nghiêng sang một bên rồi ngồi dậy.

                                                               Tư thế thư giãn

Tác dụng: Giúp mẹ bầu giải tỏa tâm trạng lo âu, thư giãn các cơ quan thần kinh.

Trên đây là 5 tư thế yoga rất đơn giản lại dễ thực hiện, mẹ hãy nghiên cứu tập luyện mỗi ngày giúp mẹ khỏe, em bé khỏe.
Ngoài ra, mẹ cũng đừng quên bổ sung vitamin bà bầu Momvita mỗi ngày trong suốt thai kỳ để đảm bảo dưỡng chất đầy đủ, cân đối giúp đảm bảo sức khỏe mẹ và bé phát triển toàn diện, thông minh.

Momvita chứa đủ các vitamin và dưỡng chất cần thiết: acid folic, omega-3, sắt, canxi, vitamin D3,… có hàm lượng phù hợp với nhu cầu trước, trong và cả sau khi mang thai, được nghiên cứu riêng phù hợp với cơ địa và nhu cầu dinh dưỡng người Việt.